Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Cục Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH (C06 - Bộ Công an) sẽ tiến hành cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân thông qua hoạt động cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) trên phạm vi toàn quốc.

Chiều 22.2, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH (C06 - Bộ Công an) cho biết, dự kiến cuối tháng 2, đầu tháng 3 tới sẽ tiến hành cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân thông qua hoạt động cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) trên phạm vi toàn quốc. Đây là một trong những hoạt động triển khai Quyết định 06 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025 và tầm nhìn 2030.

Theo đó, khi công dân đến công an quận, huyện, TP làm thủ tục cấp, đổi thẻ CCCD gắn chip điện tử thì có thể thực hiện đăng ký cấp tài khoản định danh điện tử. Công dân thông báo với cán bộ về việc làm hồ sơ cấp tài khoản định danh điện tử và thực hiện theo các bước: cung cấp thông tin cho cán bộ công an gồm số điện thoại, địa chỉ email; cung cấp thêm thông tin về người phụ thuộc cùng giấy tờ kèm theo.

Bộ Công an chuẩn bị cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân - ảnh 1

Danh tính điện tử sẽ có mối liên hệ chặt chẽ với dữ liệu căn cước công dân

Trường hợp công dân có nhu cầu đăng ký tích hợp các thông tin hiển thị trên ứng dụng định danh điện tử quốc gia các loại giấy tờ như giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế... thì mang thêm các loại giấy tờ gốc để đối chiếu. Công dân thực hiện làm hồ sơ cấp, đổi, cấp lại CCCD gắn chip điện tử bao gồm thông tin nhân thân/thân nhân cùng thông tin sinh trắc. Sau đó, cán bộ tiếp tục xử lý hồ sơ cấp, đổi, cấp lại CCCD gắn chip theo đúng quy trình cấp CCCD.

Theo C06, tài khoản định danh điện tử là tập hợp gồm tên đăng nhập, mật khẩu hoặc hình thức xác thực khác được tạo lập bởi hệ thống định danh và xác thực điện tử của Bộ Công an. Tài khoản này được quản lý và xác thực trên ứng dụng định danh điện tử quốc gia do Bộ Công an phát triển và được kỳ vọng mang lại nhiều lợi ích cho công dân.

Cụ thể, công dân khi thực hiện các dịch vụ công (đã được tích hợp trên ứng dụng định danh điện tử quốc gia) sẽ tự điền thông tin vào các biểu mẫu đăng ký mà không phải khai báo, điền thông tin nhiều lần.

Trung tá Hoàng Văn Dũng, Phó giám đốc Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư thuộc C06, cho biết công dân có thể sử dụng tài khoản định danh điện tử để thay thế CCCD vật lý và các loại giấy tờ mà công dân đăng ký tích hợp hiển thị trên ứng dụng định danh điện tử quốc gia như: giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm y tế. Đồng thời, công dân có thể sử dụng tài khoản định danh điện tử để thực hiện các giao dịch tài chính.

 

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.