- Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin 04-11-2020
- Điều khoản mua bán hàng hóa 04-12-2020
- Thông báo nghỉ Tết Nguyên Đán 2021 02-02-2021
- Giới thiệu về globalship - giải pháp công nghệ giúp bạn thỏa sức mua sắm từ các website nổi tiếng hàng đầu thế giới 05-03-2021
- Cơ cấu Biểu phí dịch vụ của Globalship.vn 06-03-2021
Bạn đang khảo sát thị trường thời trang? Bạn chưa biết sẽ liệt kê những câu hỏi khảo sát khách hàng nào trong bảng câu hỏi về thị trường quần áo? Hãy cùng Blog Globalship theo dõi bài viết này để giải đáp những thắc mắc của bạn nhé!
Bảng câu hỏi khảo sát là gì? Những dạng câu hỏi khảo sát thị trường thời trang
Trước hết, bảng câu hỏi khảo sát là một công cụ được dùng trong nghiên cứu định lượng để thu thập thông tin về một vấn đề nào đó từ nhiều đối tượng khác nhau. Muốn có một kết quả tốt, nhất thiết chúng ta phải có một bảng câu hỏi hoàn chỉnh và thật sự logic, thì người được phỏng vấn mới hiểu vấn đề và trả lời một cách chính xác.
Câu hỏi trong bảng khảo sát thị trường thời trang cần có đầy đủ các dạng câu hỏi nhằm đa dạng cách thức trả lời, thu thập được tối đa ý kiến các đối tượng chia sẻ. Thông thường, trong bảng khảo sát quần áo sẽ bao gồm 2 dạng câu hỏi chính là câu hỏi đóng và câu hỏi mở.
1. Câu hỏi đóng
Ví dụ như câu hỏi khảo sát chọn một lựa chọn, nhiều lựa chọn, đúng-sai, có-không, câu hỏi phân cực, thang đo xếp hạng, câu hỏi phức hợp Likert... Câu hỏi đóng là loại câu hỏi chứa đựng toàn bộ các phương án có khả năng trả lời. Người được hỏi chỉ việc đánh dấu vào những phương án mình chọn. Dạng câu hỏi này phù hợp sử dụng trong các bảng khảo sát online bởi tốn ít thời gian để hoàn thành đồng thời dễ dàng, thuận tiện hơn cho việc xử lý thống kê.
Các phương án trả lời cần phản ánh đầy đủ khía cạnh của vấn đề và liệt kê theo hệ thống logic, tránh trường hợp bao hàm nhau nhằm giúp bất cứ ai cũng có thể lựa chọn được ít nhất một phương án phù hợp với mình.
Bảng câu hỏi khảo sát thị trường quần áo có thể để câu hỏi dạng đóng
2. Câu hỏi mở
Là loại câu hỏi không có sẵn có phương án trả lời trước mà người trả lời chỉ nhận câu hỏi và tự điền câu trả lời. Với dạng câu hỏi này, độ chính xác của thông tin thu được phụ thuộc rất nhiều vào trình độ hiểu biết, ý thức cá nhân và tâm trạng của người trả lời. Thông tin thu được sẽ đa dạng, có khả năng chỉ ra được các khía cạnh thú vị mà bạn chưa biết. Tuy nhiên, điều này sẽ làm cho khâu khai thác thông tin, ghi chép và xử lý số liệu trở nên khó khăn và mất thời gian hơn.
Thường câu hỏi khảo sát mở sẽ được sử dụng trong các phỏng vấn sâu với mục tiêu hiếu biết, tỷ mỷ. Để tận dụng được hết những ưu điểm cũng như hạn chế tối đã những nhược điểm của câu hỏi mở thì đòi hỏi người điều tra phải là người có kinh nghiệm và kỹ năng tốt, biết khởi gợi để đối tượng được hỏi đưa ra hết tất cả những ý kiến xung quanh vấn đề nghiên cứu đồng thời cần loại bỏ hoàn toàn những yếu tố chủ quan của người hỏi trong quá trình xây dựng nội dung.
Câu hỏi khảo sát mở bao gồm câu hỏi mở hoàn toàn nghĩa là người trả lời tự do trả lời, câu hỏi dạng hoàn chỉnh câu, câu hỏi hồi cổ ví dụ như lần mua hàng gần đây nhất của bạn là bao lâu... Để hiểu biết sâu hơn về các dạng câu hỏi đóng, mở, bạn có thể xem thêm Những dạng câu hỏi nên có trong bảng khảo sát thị trường.
10 câu hỏi cần có trong bảng khảo sát thị trường quần áo
Dưới đây sẽ là một số những câu hỏi cụ thể bạn có thể tham khảo để đưa vào bảng câu hỏi khảo sát thị trường quần áo nhằm mang lại cho bạn những thông tin thiết thực về thị trường, thói quen người tiêu dùng trong lĩnh vực quần áo mà bạn dự định kinh doanh. Từ đó, bạn sẽ có kế hoạch kinh doanh quần áo, rõ nét và hiệu quả hơn.
10 câu hỏi trong bảng khảo sát thị trường quần áo cho bạn những thông tin thiết thực từ khách hàng
1. Đâu thường là cảm hứng cho bạn mua quần áo mới?
-
Bạn bè
-
Gia đình
-
Người nổi tiếng mà bạn hâm mộ
-
Xu hướng từ mọi người xung quanh
-
Sách báo, tạp chí, blog quần áo
-
Phong cách của cửa hàng
-
Giảm giá, khuyến mại
-
Khác
2. Tần suất mua quần áo mới của bạn như thế nào?
-
1-5 lần/năm
-
5-10 lần/năm,
-
Mỗi tháng 1 lần
-
2-3 lần/tháng
-
4-7 lần/tháng
-
Trên 8 lần/tháng
3. Đâu là mùa bạn chi tiêu nhiều nhất cho quần áo?
-
Mùa xuân
-
Mùa hè
-
Mùa thu
-
Mùa đông
-
Không có sự khác biệt giữa các mùa
4. Bạn chi tiêu bao nhiêu tiền mỗi tháng cho quần áo mới?
-
Ít hơn 200k/tháng
-
Từ 200-400k/tháng
-
Từ 500-700k/tháng
-
Từ 700k-1 triệu đồng/tháng
-
Trên 1 triệu đồng/tháng
5. Bạn đánh giá thứ tự mức độ quan trọng cho các tiêu chí sau khi mua quần áo như thế nào?
Thứ tự quan trọng |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
Chất lượng |
|
|
|
|
|
Tiện nghi |
|
|
|
|
|
Phong cách |
|
|
|
|
|
Màu sắc |
|
|
|
|
|
Chất liệu |
|
|
|
|
|
Nhãn hiệu |
|
|
|
|
|
Khác |
|
|
|
|
|
6. Khi bạn mua một món quần áo mới, bạn có nghĩ đến việc mua thêm một món trang phục phù hợp với nó?
-
Không bao giờ
-
Thỉnh thoảng
-
Thường xuyên
7. Bạn chủ yếu đi mua sắm quần áo với ai?
-
Một mình
-
Bạn bè
-
Gia đình
-
Đối tác
-
Đồng nghiệp
-
Khác
8. Bạn có quan tâm về tên thương hiệu khi mua quần áo không?
-
Có
-
Không
9. Khi đi mua quần áo, bạn thường:
-
Đến cửa hàng quen thuộc đã từng mua
-
Thử đến các cửa hàng mới khác quanh khu vực
-
Tìm kiếm và đặt hàng trên mạng qua các website quần áo, Facebook
-
Tìm kiếm trên mạng để biết thông tin, sau đó đến trực tiếp cửa hàng xem và mua hàng
-
Khác
10. Bạn đánh giá như thế nào về việc mua quần áo online?
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Trên đây là 10 câu hỏi bạn nên liệt kê trong bảng câu hỏi khảo sát quần áo. Với những câu hỏi này bạn hoàn toàn có thể thu thập được những thông tin hữu ích từ khách hàng, đồng thời giúp cho việc khảo sát thị trường thời trang của bạn cực kì hiệu quả.