Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Chiều 14/3, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam gửi công văn yêu cầu Bộ Y tế sửa đổi quy định theo tinh thần "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19".

Văn phòng Chính phủ vừa thông báo ý kiến của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam về việc mở cửa lại hoạt động du lịch, đảm bảo an toàn, hiệu quả trong điều kiện bình thường mới.

Xét đề nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 12/3, Phó thủ tướng đề nghị Bộ Y tế khẩn trương sửa đổi các quy định, yêu cầu đối với khách du lịch nhập cảnh sao cho phù hợp với tình hình mới, theo tinh thần "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19" chỉ đạo tại Nghị quyết 25/NQ-CP.

Theo đó, Bộ Y tế phải gửi các quy định cụ thể lại cho Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trước ngày 15/3 để tổng hợp, hoàn thiện và công bố.

Các bộ, ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao, chủ động phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tổ chức triển khai hoạt động du lịch đảm bảo an toàn, hiệu quả và thuận lợi cho du khách.

Du khách quốc tế check-in tại phố cổ Hội An. Ảnh: Shutterstock.

du lich Viet Nam anh 1

Du khách quốc tế check-in tại phố cổ Hội An. Ảnh: Shutterstock.

Trước đó, ngày 26/2, Bộ Y tế có phản hồi về dự thảo "Phương án mở cửa hoạt động du lịch" của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Nội dung bao gồm việc không chấp nhận kết quả test nhanh với khách quốc tế, yêu cầu họ không rời khỏi nơi lưu trú trong vòng 24 giờ kể từ khi nhập cảnh. Trong ngày thứ 2 và thứ 3, nếu muốn rời khỏi nơi cư trú, du khách phải xét nghiệm SARS-CoV-2 hàng ngày (xét nghiệm nhanh hoặc PCR âm tính).

Sau đó, trong dự thảo phòng chống Covid-19 với người nhập cảnh đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất người nhập cảnh Việt Nam không cần phải có xác nhận đã tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 hoặc đã khỏi Covid-19, nhưng cần đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.