Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

1Xe đạp touring là gì?

Xe đạp touring hay còn gọi là xe đạp đi phượt là dòng xe đạp có khả năng chịu tải tốt, kế thừa nhiều ưu điểm từ các dòng xe khác nhau như khả năng linh hoạt của roadbike, khả năng vượt địa hình của xe đạp leo núi và sự tiện dụng của xe đạp đường phố.

Xe đạp touring được sản xuất nhằm mục đích sử dụng để đi phượt đường dài vì xe có thể chở hành lý cho những chuyến du lịch xa. Kiểu dáng xe thiết kế đơn giản, thanh lịch, phù hợp hầu hết với mọi lứa tuổi.

Xe đạp touring là gì?

Xe đạp touring phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau như những người thường xuyên đi phượt đường dài, những bạn có sở thích khám phá nhiều khu vực, vùng đất khác nhau bằng xe đạp. Ngoài ra, các bạn cũng có thể sử dụng xe đạp touring để phục vụ nhu cầu đi lại hàng ngày của mình như một biện pháp luyện tập thể dục hàng ngày để nâng cao sức khỏe.

2Ưu điểm và nhược điểm của xe đạp touring

  • Ưu điểm của xe đạp touring

- Xe có gác ba ga và khung sườn chắc chắn, giúp người dùng dễ dàng mang theo được nhiều đồ, thích hợp để di chuyển đường dài.

- Khoảng cách tâm giữa 2 bánh trước và sau lớn tạo thế ngồi thoải mái cho người lái.

- Khoảng cách từ các túi đồ ở baga phía sau đến bàn đạp khá rộng, người đạp không bị vướng chân khi đạp.

- Xe được thiết kế với nhiều vị trí có thể dễ dàng lắp thêm phụ kiện để mang vác thêm nhiều đồ đạc.

-  Vỏ và ruột bánh có khả năng di chuyển trên các đoạn đường gồ ghề, ít bằng phẳng. Thiết kế bánh xe thường phù hợp cho việc tải nặng.

  • Khuyết điểm của xe đạp touring

- Xe thường có kiểu dáng cổ điển, không có nhiều màu sắc và thiệt kế đột phá.

Ưu điểm và nhược điểm của xe đạp touring

Xe đạp touring được thiết kế nhiều vị trí có thể dễ dàng lắp thêm phụ kiện để mang vác thêm nhiều đồ đạc

3Một số lưu ý khi đi phượt bằng xe đạp touring

Chọn đường đi hợp lý

Nếu đây là lần đầu tiên bạn trải nghiệm đi du lịch đường dài bằng xe đạp touring thì bạn nên chọn những đoạn đường dễ, có trải nhựa hoặc ít nhất là có độ bằng phẳng cao để có thể dễ dàng đạp xe, thưởng thức phong cảnh ven đường và tận hưởng chuyến đi phượt của mình. Nếu bạn đã quen sử dụng xe đạp touring để đi du lịch thì bạn có thể lựa chọn nhiều đoạn đường khác nhau để tăng thêm sự thú vị cho chuyến đi.

Chọn đường đi hợp lý

Chú ý an toàn cho bản thân và mọi người

Khi đạp đến những đoạn đường bị khuất tầm nhìn hay có nhiều chướng ngại vật, bạn nên tập trung quan sát và cảnh báo với mọi người trong đoàn đi phượt của mình để giữ an toàn cho bản thân và cả cho đoàn. Không nên đùa giỡn trong lúc chạy.

Bạn nên kiểm tra cẩn thận xe đạp và các thiết bị đi kèm trước chuyến đi. Các bạn có thể lắp thêm đèn chiếu sáng vào mũ hay bánh trước để nhìn đường vào đêm tối. Ngoài ra, hãy lên lịch và tìm hiểu những điểm bạn muốn đi đến để dễ dàng hình dung đường đi, tránh bị lạc và các tai nạn không đáng có.

Chú ý an toàn cho bản thân và mọi người

Lựa chọn quần áo phù hợp với chuyến đi

Nên tìm hiểu về điều kiện thời tiết trước chuyến đi của bạn. Sẽ hợp lý hơn nếu bạn mặc một chiếc áo nỉ thấm mồ hôi hay một chiếc áo phông mỏng nhẹ vào thời tiết khô ráo và ấm áp. Nếu đi vào buổi tối lạnh thì những chiếc áo giữ ấm mỏng nhẹ sẽ là bạn đồng hành không thể hợp lý hơn cho bạn.

Lựa chọn quần áo phù hợp với chuyến đi

Mang theo đầy đủ đồ dùng cá nhân, thức ăn, nước uống và dụng cụ sửa xe

Chuẩn bị đầy đủ vật dụng cá nhân như các loại giấy tờ tùy thân, điện thoại, la bàn và cả là tiền mặt để đề phòng trường hợp sẽ dùng đến lúc khó khăn.

Đạp xe sẽ khiến bạn mất đi một lượng calo nhất định, vì vậy bạn cần chuẩn bị thực phẩm và nước khoáng để bổ sung năng lượng kịp thời, tránh tình trạng kiệt sức vì đói. Một số thực phẩm nhiều năng lượng dễ dàng mang theo như lương khô, chuối, táo, hay bánh mì.

Mang theo bánh mì khi đi du lịch để bổ sung năng lượng

Luôn đem theo đủ nước tránh tình trạng mất nước. Liên tục uống nước khoảng 15-20 phút/lần để cơ thể duy trì sức lực. Mất nước khiến máu đặc hơn, nhịp tim đập nhanh hơn, cơ thể rơi vào tình trạng đuối sức kiệt quệ.

Bạn cũng cần mang theo lốp xe dự phòng, bơm mimi và dụng cụ sửa xe đa năng cũng như là biết cách để sửa chữa những vấn đề đơn giản thường gặp như vỏ xe bị thủng, đứt thắng, trùng xích. Khắc phục được tình huống trên sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức cũng như tiền bạc cho mình.

Mang theo đầy đủ đồ dùng cá nhân, thức ăn, nước uống và dụng cụ sửa xe

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.