Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Khi nói đến thời trang hiện đại của Mỹ, ít ai sánh kịp tầm ảnh hưởng và uy tín của Tom Ford.

Sinh ra ở vùng ngoại ô Austin, Texas, Tom Ford đã trở thành huyền thoại thời trang ngày nay bằng cách biến nhiều nhà mốt châu Âu hiện đại hóa hình ảnh của thương hiệu, chẳng hạn như tác phẩm của ông dưới sự dẫn dắt của Gucci và Yves Saint Laurent. Thật vậy, tầm nhìn sáng tạo của Tom Ford đối với lịch sử thời trang không thể đạt được chỉ bằng bất kỳ tầm nhìn thông thường nào.

Ford tốt nghiệp trung học năm 17 tuổi và tiếp tục nhập học tại Đại học New York năm 1979 chuyên ngành lịch sử nghệ thuật. Chỉ sau một năm tại NYU, Ford đã đi về phía Tây đến Los Angeles để theo đuổi sự nghiệp diễn xuất và bắt đầu đóng vai chính trong các quảng cáo quy mô nhỏ. Với ít thành công ở Hollywood, Ford quay trở lại New York và đăng ký lại vào Trường Thiết kế Parsons để nghiên cứu về kiến ​​trúc. Sau khi tốt nghiệp Parsons vào năm 1985, Ford có được một vị trí đầu vào tại salon của nhà thiết kế đồ thể thao Cathy Hardwick sau khi gọi điện thoại đến văn phòng hàng ngày trong một tháng. Sau hai năm làm trợ lý thiết kế của Hardwick, Ford đã nhận được công việc thiết kế quần jean cho Perry Ellis tại cửa hàng Seventh Avenue của ông.

Tom Ford và hành trình đến với thời trang phim ảnh - 1

Tuy nhiên, bước đột phá lớn của Ford với tư cách là một nhà thiết kế khi ông được thuê làm Giám đốc Sáng tạo của Trang phục nữ tại Gucci vào năm 1990. Thương hiệu đang trải qua một giai đoạn khó khăn vào thời điểm đó. Giám đốc Sáng tạo trước đó Dawn Mello vừa mới rời đi và doanh số bán hàng đã giảm. Khi Ford gia nhập Gucci, nhà xuất bản của thương hiệu đã cầu xin các biên tập viên thời trang tham dự buổi trình diễn quần áo nữ đầu tiên của Ford, đến năm 1995, các nhà báo đã được cho phép. Từ năm 1995 đến 1996, doanh số bán hàng tại Gucci đã tăng 90%. Đến năm 1999, nhà mốt gần như phá sản khi Ford tham gia, được định giá hơn 3 tỷ USD. Trong thời gian cầm quyền, Tom Ford phụ trách mảng quần áo ready to wear, nước hoa, hình ảnh thương hiệu, quảng cáo và thiết kế cửa hàng của Gucci.

Tom Ford và hành trình đến với thời trang phim ảnh - 3

Ford đã trau dồi phong cách đặc trưng của mình trong thời gian cầm quyền tại Gucci và phong cách của ông lần lượt trở thành nét thẩm mỹ thời trang nổi bật của những năm 1990, một thương hiệu bóng bẩy quá quyến rũ nhưng lại nằm bấp bênh giữa sự khiêu dâm và một gu thẩm mỹ tốt.

Tom Ford và hành trình đến với thời trang phim ảnh - 4

Trong những năm 1990, Tom Ford đã trình làng một loạt các bộ sưu tập mạnh mẽ: những chiếc váy trắng gợi cảm nổi tiếng với những đường cắt cúp đầy khiêu khích từ năm 1995, tiếp theo là buổi trình diễn kết hợp năm 1996 với những bộ trang phục siêu gợi cảm dành cho phụ nữ, những bộ veston kiểu dáng đẹp và những chiếc quần ôm ngang hông dành cho nam giới. Không cần phải nói, Ford đã khiến một số biên tập viên thời trang thận trọng phải đỏ mặt với những sáng tạo trên sàn diễn của mình.

Ford từng nói: “Phong cách của tôi được mô tả là khiêu dâm. Tôi thích khiêu dâm sang trọng có nghĩa là ở chính xác ranh giới giữa đúng và sai về mặt chính trị. Sự mơ hồ, quyến rũ và androgyny luôn làm tôi hài lòng".

Sự nhạy bén trong thiết kế của Tom Ford và thành công về mặt thương mại đã thúc đẩy Tập đoàn Gucci thuê Ford làm giám đốc sáng tạo của Yves Saint Laurent vào năm 2000, bổ sung vào danh mục đầu tư nhà mốt của mình. Nổi tiếng, Ford có mối quan hệ rạn nứt với chính Yves Saint Laurent trong thời gian này, người không hài lòng với việc chỉ đạo nhà mốt dưới sự quản lý của Ford. Cả hai có sự khác biệt rõ ràng về mặt sáng tạo, bất chấp, Ford đã thu hút được nhiều báo chí và một lượng lớn người theo dõi tại YSL.

Tom Ford và hành trình đến với thời trang phim ảnh - 5

Ford từ chức tại Gucci vào năm 2004 và vào năm 2005, ông bắt đầu dòng sản phẩm thời trang cùng tên của riêng mình đã nhanh chóng trở thành biểu tượng của thời trang Mỹ. Trong khi Ford bắt đầu xây dựng thương hiệu của mình theo cách riêng của mình, ông có những kế hoạch lớn hơn trong việc mở rộng tên tuổi của mình trên khắp các ngành công nghiệp. Năm 2009, Ford đã đưa chuyên môn sáng tạo của mình lên màn bạc để thực hiện ước mơ ban đầu của mình là xâm nhập vào lĩnh vực điện ảnh. Thời kỳ gián đoạn sau Gucci của nhà thiết kế này đã tạo cơ hội lý tưởng cho ông thử nghiệm trong lĩnh vực điện ảnh. Bộ phim đầu tay năm 2009 của Ford “A Single Man” dựa trên tiểu thuyết của Christopher Isherwood với sự tham gia của hai diễn viên nổi tiếng Julianne Moore và Colin Firth, cuối cùng đã giành được cho Firth một đề cử Giải Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất và Ford một đề cử cho Giải Tinh thần Độc lập.

Tom Ford và hành trình đến với thời trang phim ảnh - 6

Ford đã tranh thủ sự giúp đỡ của Nhà thiết kế trang phục đoạt giải Arianne Phillips cho bộ phim. “Điều hành bộ phận trang phục cho một bộ phim hoàn toàn khác với việc thiết kế quần áo cho sàn catwalk và tôi nghĩ rằng Arianne đã làm một công việc xuất sắc”, Ford nói, “Tôi có những ý tưởng rất đặc biệt về diện mạo của các nhân vật và cách họ ăn mặc và Arianne tôn trọng điều đó nhưng cũng mang lại độ chính xác và đánh bóng cho quá trình sản xuất mà tôi chắc chắn không bao giờ có thể làm một mình. "

Không lâu sau “A Single Man”, Tom Ford lại làm rung chuyển thế giới với tác phẩm thứ hai vào năm 2016, “Nocturnal Animals”. Bộ phim đã chứng tỏ là một thành công vang dội khác mang về 32,4 triệu đô la từ phòng vé. “Nocturnal Animals” có sự tham gia của dàn diễn viên hạng A trong ngành ấn tượng, Amy Adams, Jake Gyllenhaal, Michael Shannon, Aaron Taylor-Johnson, Isla Fisher, Armie Hammer, Laura Linney, Andrea Riseborough và Michael Sheen. Để kể câu chuyện, Ford đã tạo ra kiểu dáng cho bộ phim theo phong cách may mặc mạnh mẽ của thành phố sang trọng mà Ford được biết đến trong khi các bộ phim khác lại mang nét tinh tế của phương Tây. Trực quan, bộ phim chứng minh rằng Ford là một người nhà thiết kế lành nghề và một bậc thầy về tài liệu tham khảo trực quan.

Tom Ford và hành trình đến với thời trang phim ảnh - 7

Ford cũng được biết đến với vai diễn Daniel Craig trong bốn bộ phim gần đây nhất của loạt phim 007. Là một nhân vật hư cấu nổi tiếng mang tính biểu tượng, nhiệm vụ thiết kế quần áo cho James Bond không hề dễ dàng. Trong khi thiết kế, người ta phải tôn trọng một phong cách nhất định: một quý ông người Anh ăn mặc hoàn hảo. Để xác định bộ đồ hoàn hảo, nhóm thiết kế trang phục sẽ thử nghiệm với các hình dạng khác nhau trên Craig cho đến khi họ tìm thấy bộ đồ phù hợp chính xác mà mọi người ưa thích. Đi kèm với những bộ veston, áo sơ mi, hàng dệt kim, cà vạt, phụ kiện và kính mắt cũng được tạo ra dành riêng cho Craig.

Khả năng linh hoạt của Ford giữa các ngành nhờ thiên tài sáng tạo của ông đã củng cố di sản của ông là một trong những nhà thiết kế xuất sắc nhất trong thời đại của chúng ta. Ford có khả năng độc nhất vô nhị để nâng tầm bất cứ ai ông ấy thiết kế quần áo cho, có thể là siêu mẫu trên sàn catwalk, ngôi sao hàng đầu trong một bộ phim bom tấn, hay cảm giác trên thảm đỏ. Là một thiết kế của thời trang Mỹ, sự thăng tiến của Ford trở thành ngôi sao đã giúp ông trở thành biểu tượng mà ông dẫn đầu ngày hôm nay.

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.