Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Ngoài cánh đồng hoa tại huyện cửa ngõ, Bạc Liêu còn có thêm 2 điểm du lịch cộng đồng thu hút nhiều du khách là khu sinh thái với nhiều trò chơi dân gian và nông trại trong rừng.

Ngoài cánh đồng hoa tại huyện cửa ngõ, Bạc Liêu còn có thêm 2 điểm du lịch cộng đồng thu hút nhiều du khách là khu sinh thái với nhiều trò chơi dân gian và nông trại trong rừng.

Từ Tết Nguyên đán đến nay, du khách TP.HCM và các tỉnh Long An, Vĩnh Long, Kiên Giang… đổ xô về Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau để viếng chùa, tham quan các khu du lịch tâm linh, khu sinh thái. Ngoài ra, những điểm du lịch cộng đồng cũng thu hút nhiều du khách trẻ tuổi, muốn khám phá và trải nghiệm.

Cánh đồng hoa trên mảnh đất khô cằn

Những ngày cuối tuần, đường vào chùa Giác Hoa ở xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu) tấp nập ôtô ra vào. Sau khi viếng chùa, nhiều du khách ra sau ăn cơm chay miễn phí rồi đi bộ khoảng 50 m sang cánh đồng hoa nằm cạnh ruộng lúa ở ấp Xóm Lớn để check-in.

Chị Huỳnh Thanh Tuyền (chủ cánh đồng hoa Huỳnh) cho biết vài năm trước vợ chồng được cha mẹ cho thửa đất rộng 1,2 ha để trồng lúa. Do đất nằm trên gò cao nên làm ruộng liên tục thất mùa.

Du khách check-in trên cánh đồng hoa ở Bạc Liêu.

Nhieu diem du lich hap dan o Bac Lieu anh 1

Du khách check-in trên cánh đồng hoa ở Bạc Liêu.

Những hộ gần nhà chị Tuyền cải tạo đất gò, cuốc bỏ một phần đất mặt ruộng. Phần đất dư này chị Tuyền được láng giềng cho nên vợ chồng thuê người chở về để đắp giồng làm rẫy.

Lúc đầu, chị Tuyền dự định xuống giống ổi vì gia đình đã có hơn một ha đất trồng loại trái cây này. Tuy nhiên, người vợ có ý tưởng trồng hoa để con cháu, láng giềng đến vui chơi vào dịp cuối tuần nên chồng chị Tuyền đã gật đầu.

“Ngoài ổi, tôi tính trồng thêm dừa để mẹ có thêm thu nhập nhưng thấy hoa đẹp cũng thích. Tháng 4/2021, tôi làm đất đến tháng 8, trồng thử vài loài hoa như sen, súng, hồng ri, soi nhái, hướng dương, mười giờ… Lục bình thì vớt dưới sông thả vào các con kênh lấy nước. Loại này trổ hoa màu tím quanh năm rất đẹp”, chị Tuyền chia sẻ.

Gần đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần, người phụ nữ quê xứ Công tử Bạc Liêu thấy các loài hoa bén duyên trên mảnh đất khô cằn và trổ hoa rất đẹp. Nhiều bạn trẻ ở TP Bạc Liêu và các huyện lân cận của tỉnh Sóc Trăng đã đi xe máy đến cánh đồng hoa để chụp ảnh lưu niệm nên chị Tuyền quyết định mở rộng diện tích các luống hoa để đón khách du lịch.

Để lúc nào trên đồng cũng có hoa đủ màu rực rỡ, vợ chồng chị Tuyền thuê người chia 1,2 ha đất ra thành 3 khu vực hoa có 3 độ tuổi khác nhau. Mỗi khu vực hoa trổ đều suốt 45 ngày, khi hoa tàn thì khu vực 2 lại có hoa mới và khu vực 3 cũng nối tiếp tương tự.

Đường vào cánh đồng hoa được chị Huỳnh Thanh Tuyền trang trí khá đẹp để du khách chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Việt Tường.​​​​​​​

Nhieu diem du lich hap dan o Bac Lieu anh 2

Đường vào cánh đồng hoa được chị Huỳnh Thanh Tuyền trang trí khá đẹp để du khách chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Việt Tường.

“Ngoài hoa, tôi trồng thêm chanh dây, chuối để tạo nên cảnh quê thanh bình. Du khách đến vườn hoa cũng thường sang vườn ổi để check-in và hái trái. Hiện, tôi chỉ bán nước giải khát cho khách và có ý tưởng sẽ trồng các loại rau rừng cho du khách thưởng thức tại chỗ với những món ăn dân dã”, chủ cánh đồng hoa chia sẻ.

Thuê rừng đước làm điểm du lịch

Rời cánh đồng hoa Huỳnh cách TP Bạc Liêu 4 km, du khách thường đi tiếp đến nông trại tôm khỏe tại xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình (Bạc Liêu). Điểm du lịch cộng đồng nằm trong rừng đước này cách trung tâm TP Bạc Liêu khoảng 15 km.

Vợ chồng anh Bùi Quốc Dương quê Kiên Giang. Sau khi tốt nghiệp đại học ngành tài chính - ngân hàng, anh Dương và chị Lưu Kiều Diễm không đi làm văn phòng mà đến Bạc Liêu thuê đất mở nông trại và thả tôm dưới những tán rừng ngập mặn.

Đến với nông trại tôm khỏe, du khách thưởng ngoạn trong không gian mát mẻ, thư giãn, hòa mình với thiên nhiên và thả trôi trên những chiếc bè nổi. Sau khi bắt tôm, du khách lên bè ca hát, thưởng thức những món ăn dân dã đậm chất miền Tây.

Trước khi rời Bạc Liêu, du khách thường không quên vào thị trấn Châu Hưng của huyện Vĩnh Lợi để tham quan khu du lịch sinh thái Phương Nam. Tại đây, ngoài trải nghiệm các trò chơi dân gian, du khách được chụp ảnh lưu niệm với những kỷ vật hoài cổ và thưởng thức ẩm thực độc đáo từ các món ăn dân dã.

 

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.