Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Mùa Hè luôn là thời điểm thích hợp cho những xu hướng thời trang làm từ rơm, cói hay các chất liệu cỏ khô trở lại wishlist. Lần này, thiết kế giày lười với phần đế cói đặc trưng đang “lọt vào tầm ngắm” của các tín đồ. Với sự biến hóa khôn lường từ chất liệu đến màu sắc, đôi giày này hứa hẹn sẽ là “must-have item” trong vali du lịch của nhiều cô gái sành điệu. 

 

giày lười họa tiết hoa

(Ảnh: @maliparmiofficial)

giày lười đế cói họa tiết hoa

(Ảnh: @castanerofficial)

giày đế cói hóa tiết kẻ sọc

(Ảnh: @espadrilleschistera_biarritz)

 

Giày đế cói hay espadrilles lần đầu được biết đến vào thế kỷ XIII tại Tây Ban Nha với hình thức là mẫu giày hành quân của vua Aragon. Vào những năm 30s, 40s, chúng bắt đầu phổ biến và được hưởng ứng bởi những biểu tượng thời trang nổi tiếng như Coco Chanel và các minh tinh Hollywood: Lauren Bacall, Grace Kelly, Rita Hayworth,… Đến năm 1970, Yves Saint Laurent đặt hàng Castañer (hãng đóng giày nổi tiếng ở Tây Ban Nha) cho những thiết kế giày espadrille đế xuồng đầu tiên trên sàn runway, chính thức đưa espadrilles tiến nhập thời trang xa xỉ. Cho đến hiện tại, phần đế cói này vẫn tiếp tục được sản xuất với đủ loại kiểu dáng quen thuộc như giày lười, sandals, dép bệt,…

 

coco chanel diện giày espadrilles trên biển

Coco Chanel diện trang phục lấy cảm hứng từ hải quân 1930. (Ảnh: Getty images)

grace kelly diện thiết kế giày bệt đế cói vào năm 1955

Cary Grant và Grace Kelly trong To Catch a Thief, 1955. (Ảnh: Getty images)

giày đế cói của rita hayworth

Rita Hayworth diện giày đế cói trong Lady in Shanghai. (Ảnh: Getty images)

 

XU HƯỚNG THỜI TRANG

7 MẪU GIÀY LƯỜI GIÁ BÌNH DÂN CHO TỦ ĐỒ "VƯỢT THỜI GIAN" CỦA PHÁI ĐẸP

Espadrilles thường được nhận dạng bởi phần phần đế giày làm bằng cỏ esparto tự nhiên ở niềm nam Tây Ban Nha và Bắc Phi. Ngày nay, chúng được thay thế bằng các chất liệu cói tự nhiên và dễ tìm hơn. Thông thường, đế giày sẽ có màu trắng ngà hoặc nâu vàng quen thuộc, cộng hưởng với các chất liệu vải tạo nên cảm giác nhẹ nhàng, cổ điển và cũng rất thơ mộng. Bảng màu được săn đón nhất là trung tính và pastel dịu nhẹ, giúp tổng thể trở nên hài hòa và thanh lịch. Nếu muốn vui nhộn hơn, họa tiết hoa, kẻ ô hay họa tiết thổ cẩm cũng là một nước đi mà bạn nên cân nhắc cho các bản phối bật trọn cá tính sống động của mình.

 

giày đế coi hai màu

(Ảnh: @unusual__store)

giày lưới đế cói họa tiết thổ cẩm

(Ảnh: @castanerofficial)

 

Với kiểu dáng năng động, thoải mái không hề kém cạnh giày thể thao hay sandals, giày lười đế cói thường được vận dụng trong nhiều bản phối đa phong cách, từ màu sắc trẻ trung đến thanh lịch tối giản tùy vào hoàn cảnh. Trong đó, phổ biến nhất là cách kết hợp giày lười espadrilles với những item mát mẻ như áo sơ mi, quần short hay thậm chí là bikini cho một mùa Hè nóng bỏng. Bởi chất liệu và thiết kế thân thiện, đây còn là bạn thân của các bản phối vintage hoặc hippe thời thượng với váy chữ A, váy hoa, quần ống rộng hay ống loe sành điệu.

 

giày lười đế cói và pijama

(Ảnh: @_yokana_)

giày lười đi với quần jean

(Ảnh: Net-a-Porter)

giày đế cói màu kem

(Ảnh: @tomseurope)

 

Hội fashionista và các tín đồ mặc đẹp cũng không quên lựa chọn cho mình những thiết kế đặc biệt hơn từ họa tiết đến độ dày của đế để hoàn thiện outfit giải nhiệt mùa Hè. Màu sắc nổi bật hay các chi tiết may, thêu cũng được vận dụng để “make over” phong cách cá nhân. Không chỉ là một trào lưu mặc đẹp, giới thời trang còn lăng xê giày lười espadrilles như một bước đi ủng hộ các xu hướng may mặc sử dụng chất liệu thuần chay bền vững. Mọi thử nghiệm thân thiện với môi trường này đều mang về những tác động nhất định, góp phần thúc đẩy công cuộc “xanh hóa” ngành công nghiệp tỷ đô trong thời điểm hiện tại. 

 

thời trang bền vững với giày lười và đế cói

(Ảnh: @castanerofficial)

giày lười có đế cói

(Ảnh: @thefashionproject.gr)

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.