Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Sau lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam rơi vào bảng B. Ở bảng đấu này, ngoài sự hiện diện của "Những ngôi sao vàng", 5 đội bóng thuộc các nhóm phía trên đều rất mạnh: Nhật Bản (nhóm 1), Australia (nhóm 2), Saudi Arabia (nhóm 3), Trung Quốc (nhóm 4) và Oman (nhóm 5).

ĐT Việt Nam vào bảng "tử thần" tranh vé World Cup, cửa play-off có khả thi? - 1

 

Kết quả bốc thăm chia bảng của LĐBĐ châu Á

Đây rõ ràng là một bảng đấu "tử thần", quy tụ quá nhiều đối thủ mạnh. Nhật Bản hiện đang xếp hạng 28 thế giới và được đánh giá là đội bóng số 1 châu Á thời điểm hiện tại. Tiếp đó, Australia xếp hạng 41 thế giới theo bảng xếp hạng FIFA. Các đối thủ tiếp theo của Việt Nam là Saudi Arabia (hạng 65 thế giới), Trung Quốc (hạng 77) và Oman (hạng 80).

Trong khi đó, ở màn so kè với UAE lượt cuối vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đã phải đón nhận thất bại 2-3. Điều đáng nói, 2 bàn thắng của thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ đến ở những phút cuối, sau khi đã bị đối thủ Tây Á dẫn trước 3 bàn. Nên nhớ, UAE chỉ xếp hạng 73 trên bảng xếp hạng FIFA, tức còn kém rất xa so với những Nhật Bản, Australia hay cả Saudi Arabia.

Phải đối đầu với các đối thủ "cửa trên", khả năng giành vé tham dự vòng chung kết World Cup 2022 bị đe dọa nặng nề. Đây là bài học mà bóng đá Thái Lan đã trải qua cách đây 4 năm.

Còn nhớ ở vòng loại thứ 3 World Cup 2018, ĐT Thái Lan chung bảng với Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, UAE và Iraq, đã phải chuốc lấy những thất bại cay đắng. "Voi chiến" chỉ giành được 2 điểm sau 10 trận, ghi 6 bàn nhưng lọt lưới 24 lần, trở thành đội bóng có thành tích tệ nhất vòng loại thứ 3 trong toàn bộ 12 đội tham dự thời điểm đó.

ĐT Việt Nam vào bảng "tử thần" tranh vé World Cup, cửa play-off có khả thi? - 3

ĐT Việt Nam (áo đỏ) phải đối đầu với những ông lớn hàng đầu châu lục

Hướng đến tấm vé play-off

Thế nên, việc cạnh tranh 2 tấm vé trực tiếp là điều vô cùng khó khăn, không chỉ với ĐT Việt Nam mà còn cả Trung Quốc hay Oman. 2 tấm vé ấy nhiều khả năng là cuộc chơi của 3 ông lớn Nhật Bản, Australia và Saudi Arabia. Trên thực tế, đây là các đội bóng có trình độ vượt trội hoàn toàn so với phần còn lại của bảng B.

Nhưng điều đó không có nghĩa "Những ngôi sao vàng" chỉ tham dự vòng loại thứ ba này như một "trải nghiệm", khi nhìn lại công sức mà thầy trò HLV Park Hang Seo đã bỏ ra trong suốt hành trình vòng loại thứ hai, cũng như niềm kỳ vọng lớn lao của người hâm mộ. Mục tiêu khả dĩ với ĐT Việt Nam có lẽ là vị trí thứ ba tại bảng B, qua đó giành lấy tấm vé bước vào vòng play-off.

ĐT Việt Nam vào bảng "tử thần" tranh vé World Cup, cửa play-off có khả thi? - 4

ĐT Việt Nam có thể hướng đến những kết quả khả quan

Cánh cửa này khả thi, khi mà Trung Quốc và Oman là các đối thủ mà ĐT Việt Nam có cơ sở giành điểm số và đua tranh với họ. Cái khó là Việt Nam cần phải vượt qua 1 trong 3 ông lớn Nhật Bản, Australia và Saudi Arabia, chen chân vào top 3 đội dẫn đầu bảng B.

Nhưng dẫu sao "Những ngôi sao vàng" cũng có cơ sở để hướng đến khi có sự thấu hiểu nhất định với Australia, đặc biệt không quá e ngại các đội bóng Tây Á (bao gồm Saudi Arabia). Nên nhớ nếu tính thành tích lượt đi lượt về, ĐT Việt Nam có thành tích đối đầu tốt hơn so với UAE: Thắng 1-0 sân nhà và thua 2-3 sân khách.

Nếu có thể giành quyền chơi trận play-off của khu vực, ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ đối đầu với một đội bóng Tây Á ở bảng còn lại, rồi sau đó mới nghĩ về chuyện chuyện gặp đội bóng Bắc Mỹ hay Nam Mỹ nào ở vòng play-off cuối cùng. Hành trình vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á có thể kéo dài từ 10 trận, 12 hoặc thậm chí 14 trận tùy vào thành tích của thầy trò HLV Park Hang Seo. 

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.