Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Bạn muốn mua cũi trẻ em nhưng chưa biết cách chọn kích thước, chất liệu và tiện ích đi kèm.

1Thiết kế và chất liệu của cũi

Cũi gỗ

Đối với những bé từ 6 tháng tuổi trở lên, bố mẹ có thể cho con sử dụng cũi bằng gỗ. Ở độ tuổi này con thường hiếu động và muốn khá phá xung quanh. Do đó bố mẹ nên lựa chọn cũi có bề mặt nhẵn, không trầy xước để tránh gây tổn thương đến làn da của con.

Cũi gỗ

- Ưu điểm: 

  • Độ bền cao.

  • Khả năng chịu lực tốt.

  • Chất liệu thân thiện với môi trường, an toàn sức khỏe.

- Nhược điểm: 

  • Trọng lượng nặng (khoảng 10 - 20 kg). 

  • Khó di chuyển đối với các mẫu không có bánh xe.

  • Giá thành tương đối cao (khoảng 1 - 2.5 triệu đồng, giá được cập nhật ngày 30/09/2021).

Cũi nhựa

Phần lớn các loại cũi nhựa sẽ được thiết kế có thể lắp ráp, giúp bố mẹ gấp gọn để thuận tiện vệ sinh và tiết kiệm không gian. Một số mẫu có kèm theo đồ chơi trẻ em như banh, cầu trượt và nhà mini cho các bé thỏa sức chơi đùa. Vì đặc điểm của loại cũi này là rộng rãi và thoáng mát cho bé vui chơi nên phù hợp với những bé khoảng từ 1 tuổi đã biết bò, trườn.

Cũi nhựa

- Ưu điểm:

  • Trọng lượng nhẹ, dễ dàng lắp đặt (khoảng 3 - 8 kg).

  • Màu sắc bắt mắt, có nhiều đồ chơi đi kèm (tùy mẫu).

  • Chất liệu nhựa dễ vệ sinh.

  • Giá thành không quá cao (khoảng 500 nghìn - 1.5 triệu đồng, giá được cập nhật 30/09/2021).

- Nhược điểm:

  • Độ bền không cao, dễ móp méo khi va đập mạnh.

  • Phai màu theo thời gian.

  • Một số loại nhựa có lớp sơn phủ có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Cũi sắt

Tương tự như cũi gỗ, các mẫu cũi bằng sắt sẽ được thiết kế dành cho các bé từ 6 tháng tuổi trở lên. Cũi sắt thường được thiết kế nhỏ gọn và thích hợp với những căn phòng có không gian hẹp. Hơn nữa, với trọng lượng khá nặng nên loại cũi này rất khó bị lật khi các bé hiếu động, vui đùa.

Cũi sắt

- Ưu điểm:

  • Độ bền cao.

  • Thành sắt chắc chắn giúp bảo vệ bé an toàn.

- Nhược điểm: 

  • Trọng lượng nặng nên khó di chuyển (khoảng 10 - 20 kg).

  • Lớp sơn phủ có thể bị bong tróc theo thời gian.

  • Màu sắt không bắt mắt và khó phối với nội thất trong phòng.

Cũi vải

Đây là loại cũi có trọng lượng nhẹ, có nhiều mẫu mã và thích hợp với các bé sơ sinh đến những bé dưới 7 tuổi. Bộ khung của cũi thường được làm từ inox chắc chắn, lớp vải mềm mại giúp bé không bị trầy trước khi va chạm. Một số mẫu cũi vải dành cho em bé sơ sinh còn có thanh treo đồ chơi phía trên vô cùng sinh động.

Cũi vải

- Ưu điểm:

  • Trọng lượng nhẹ, dễ dàng di chuyển (khoảng 1 - 5 kg).

  • Thuận tiện lắp ráp và vệ sinh.

- Nhược điểm:

  • Độ bền chưa cao.

  • Em bé có thể đẩy lật cũi vải vì trọng lượng nhẹ.

Cũi tre/mây

Cũi được làm từ tre hoặc mây thường có trọng lượng nhẹ và chất liệu an toàn với làn da. Tuy nhiên, bố mẹ nên chú ý lựa chọn những mẫu có bề mặt nhẵn bóng không có vết xước để tránh làm trầy làn da em bé. Loại cũi này có thiết kế đa dạng, phù hợp với các bé sơ sinh đến dưới 6 tuổi.

Cũi tre/mây

- Ưu điểm:

  • Trọng lượng nhẹ, thuận tiện di chuyển và vệ sinh (khoảng 3 - 6 kg).

  • Vật liệu từ thiên nhiên nên an toàn với làn da của bé.

- Nhược điểm:

  • Độ bền chưa cao.

  • Trọng lượng nhẹ nên bé dễ bị lật ngã nếu quá hiếu động.

2Kích thước của cũi

Lựa chọn kích thước cũi phù hợp vừa tạo được sự thoải mái cho con vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian phòng. Dựa vào thiết kế, độ tuổi và diện tích phòng mà bố mẹ sẽ lựa chọn một trong ba kích thước sau:

- Loại nhỏ

Loại cũi này thường có kích thước từ 60x100 cm đến 70x100 cm, thích hợp với các bé từ 0 - 6 tháng tuổi. Các mẫu cũi này thường không chiếm nhiều không gian, bố mẹ có thể đặt ngay trong phòng ngủ để tiện chăm sóc con. Tuy nhiên, vì bé còn nhỏ nên bố mẹ có thể dùng thêm nệm em bé mềm mại để bảo vệ xương sống.

Cũi loại nhỏ

- Loại trung bình

Mẫu cũi loại trung bình thường được thiết kế từ 80x120 cm đến 80x130 cm. Bố mẹ có thể chọn mua loại này cho trẻ từ 6 tháng đến 3 tuổi và đặt trong phòng riêng của con nếu phòng ngủ của bố mẹ chật hẹp và có nhiều vật dụng.

Cũi loại trung bình

- Loại lớn

Để đảm bảo công năng sử dụng, một số mẫu cũi có kích thước lớn thường được thiết kế dạng giường để bé vừa có thể vui chơi vừa có thể nằm ngủ. Kích thước tiêu chuẩn sẽ rơi vào khoảng từ 80x145 cm, thích hợp với những bé từ 4 tuổi và những căn phòng rộng rãi, thoáng mát.

Cũi loại lớn

3Khoảng cách giữa các thanh chắn

Theo lời khuyên từ các bác sĩ, bố mẹ nên lựa chọn cũi có khoảng cách giữa các thanh chắn từ 0,63 - 0,95 cm. Nếu khoảng cách thanh chắn quá nhỏ, bé có thể bị kẹt ngón tay và ngón chân. Ngược lại, bé sẽ dễ rơi khỏi cũi nếu khoảng cách quá lớn.

Mẹo: Nếu bạn đã mua nhầm cũi có khoảng cách giữa các thanh chắn lớn, bạn có thể sử dụng dây vải để quấn quanh các thanh. Điều này vừa giữ thanh chắc chắc hơn, vừa thu nhỏ khoảng cách và đảm bảo an toàn.

Bạn nên chọ cũi có khoảng cách giữa các thanh chắn từ 0,63 – 0,95 cm

Bạn nên chọn cũi có khoảng cách giữa các thanh chắn từ 0,63 – 0,95 cm

4Các tiện ích đi kèm khác

Đệm cũi

Đệm cũi có chức năng tạo sự êm ái và giúp bé ngủ ngon. Loại đệm này được thiết kế thành nhiều kích thước, độ dày và họa tiết khác nhau. Các mẹ nên lựa chọn mẫu có độ dày khoảng 5 cm, được làm từ bông ép cao cấp và sở hữu độ cứng vừa phải. Nếu đệm quá mềm sẽ gây ảnh hưởng đến cấu trúc cột sống, còn đệm quá cứng dễ khiến bé bị đau lưng.

Đệm cũi

Drap, gối và quây cũi

Đối với 3 món phụ kiện này, bố mẹ nên lựa chọn vỏ gối, drap và vỏ quây cũi được làm bằng vải cotton thoáng khí. Sau đó sẽ lựa chọn đến kích thước, màu sắc và họa tiết phù hợp với độ tuổi và giới tính của con.

Bộ drap và gối cũi em bé

Bộ drap và gối cũi em bé

Riêng bộ quây cũi, mỗi bộ bao gồm 4 miếng bao quanh thành cũi. Bên trong là miếng lót bằng mút và được bọc bởi một lớp vải có nhiều họa tiết. Khi chọn mua, bạn nên chọn loại có độ mềm miếng mút vừa phải, tránh chọn loại quá cứng gây tổn thương khi bé vui đùa.

Quây cũi em bé

Bộ quây cũi em bé

Tấm lót chống thấm

Tấm lót chống thấm có chức năng ngăn cản nước, sữa và thức ăn thấm vào đệm cũi, giúp bố mẹ vệ sinh cũi dễ dàng hơn. Bố mẹ nên chọn loại được thiết kế 2 mặt, bao gồm mặt trên được làm bằng cotton thấm hút nhanh và mặt dưới làm từ cao su chống thấm hút. Các mẫu này giúp nước, thức ăn không dây bẩn vào người bé và không chảy xuống đệm giường.

Tấm lót chống thấm

Màn

Nếu khu vực của bạn có nhiều muỗi và côn trùng thì bạn nên mua thêm màn cũi cho bé. Tấm màn vừa giúp bé tránh khỏi nguy cơ nhiễm bệnh từ côn trùng vừa bảo vệ làn da của bé khỏi lông động vật hoặc các vết đốt nguy hiểm từ muỗi và kiến ba khoang.

Màn cũi em bé

5Các Tiêu Chuẩn An Toàn

Làn da của trẻ em thường mỏng, dễ bị mẫn cảm và tổn thương. Do đó khi chọn mua cũi, bố mẹ cần lưu ý một số tiêu chuẩn sau để đảm bảo an toàn cho con nhỏ:

  • Cũi có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng.

  • Bề mặt thành cũi không bị trầy xước, các góc cạnh được bo tròn.

  • Chiều cao cũi đảm bảo bé không thể leo ra ngoài.

  • Với những chiếc cũi có bánh xe, bạn nên cố định cẩn thận.

  • Nếu cũi được thiết kế dạng chốt khóa, bạn nên kiểm tra then cài kỹ lưỡng.

Cố định bánh xe cũi để đảm bảo an toàn cho bé

Cố định bánh xe cũi để đảm bảo an toàn cho bé

6Lựa chọn thương hiệu

Bố mẹ có thể chọn mua cũi trẻ em tại các cửa hàng uy tín, vừa giúp bảo vệ sức khỏe cho con vừa được hưởng chế độ bảo hành tốt. Không nên thấy giá rẻ mà vội vàng mua ở những nơi bán hàng trôi nổi, ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Nôi cũi em bé của thương hiệu HAKAWA uy tín

Nôi cũi em bé của thương hiệu HAKAWA uy tín

7Giá cả

Cũi trẻ em được thiết kế đa dạng mẫu mã, kích thước và chất liệu, do đó sẽ có nhiều phân khúc giá khác nhau. Tùy vào điều kiện kinh tế và nhu cầu sử dụng mà bố mẹ sẽ chọn mua loại cũi phù hợp với con em mình.

Nôi cũi em bé đa năng 5 trong 1 HAKAWA HK-B03 combo 3

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.