Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Gây "chấn động" truyền thông với chiếc đầm dạ hội làm từ giấm ăn nhưng việc phải dừng chân ở Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 (MUVN) đã khiến cho câu chuyện thời trang chậm, thời trang bền vững của cô gái Gia Lai - Hương Ly vẫn còn dang dở.

 

Ngay từ khi vừa nộp hồ sơ tham dự MUVN, Nguyễn Thị Hương Ly đã được truyền thông săn đón và xếp vào nhóm những thí sinh mạnh nhất, cùng với những cái tên như: Ngọc Châu, Lê Thảo Nhi, Bảo Ngọc, Nguyễn Thị Oanh, Thanh Khoa, Bùi Quỳnh Hoa…

Câu chuyện thời trang còn dang dở của Hương Ly - ảnh 1

Ngoài ngôi quán quân Vietnam's Next Top Model 2015, là "nàng thơ" của nhà thiết kế Trần Hùng trong suốt 7 năm qua, Hương Ly còn nắm giữ vai trò nhà đồng sáng lập của thương hiệu thời trang mang tên nhà thiết kế. Không chỉ vậy người đẹp Gia Lai còn luôn nằm trong top những model hàng đầu của thời trang Việt Nam. Trong các fashion show, cô luôn được diễn những thiết kế phức tạp và độc đáo. Hương Ly cũng đang là đại sứ của EWA (Empower Women Asia) - tổ chức phi lợi nhuận có vai trò giúp đỡ phụ nữ, bảo vệ môi trường và thúc đẩy thời trang bền vững.

Câu chuyện thời trang còn dang dở của Hương Ly - ảnh 2

Hương Ly ở vòng thi bikini shot vòng sơ khảo miền Nam của MUVN 2022.

Trước đó, Hương Ly từng tham dự MUVN 2019 và giành thành tích Top 5 cùng giải thưởng Người đẹp thời trang. Do vậy việc “bảo toàn” danh hiệu tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 được xem là một bước thụt lùi; chưa kể rằng những video ghi lại cảnh cô trả lời ứng xử và bày tỏ quan điểm bị đem ra bàn tán, chỉ trích. Có lẽ với tất cả những "bão tố" này, cô sẽ cần một thời gian rất dài để vực dậy tinh thần và trở lại với một tâm thế mới.

Câu chuyện thời trang còn dang dở của Hương Ly - ảnh 3

Hương Ly diện váy hoa kết từ vải vụn của NTK Trần Hùng khi tham dự sơ khảo MUVN.

Câu chuyện thời trang còn dang dở của Hương Ly - ảnh 4

Nguyễn Thị Hương Ly sinh năm 1995. Cô cao 1m76, số đo ba vòng 79 - 62 - 92.

Câu chuyện thời trang còn dang dở của Hương Ly - ảnh 5

Câu chuyện thời trang bền vững của Hương Ly chỉ được chú ý từ đêm thi bán kết MUVN 2022. Ở phần thi trình diễn đầm dạ hội, người đẹp mang số báo danh 343 bước ra trong thiết kế màu nude đính pha lê lấp lánh, sải bước tỏa sáng như một nữ thần.

Câu chuyện thời trang còn dang dở của Hương Ly - ảnh 6

Chiếc đầm được kết từ những đường tròn mô phỏng cánh chim đại bàng gửi đi thông điệp mang ý nghĩa sâu sắc - chất liệu chính của thiết kế này là da nhân tạo, được làm từ việc nuôi cấy con giấm Scoby - chất liệu giả da thân thiện với môi trường.

Câu chuyện thời trang còn dang dở của Hương Ly - ảnh 7

Câu chuyện thời trang còn dang dở của Hương Ly - ảnh 8

6 tháng trước bán kết MUVN, người đẹp Gia Lai đã bắt đầu cùng NTK Trần Hùng nuôi cấy Scoby để lấy nguyên liệu may váy đầm. Trên bề mặt của dung dịch nước đường có giấm Scoby dần hình thành lớp màng cộng sinh của vi khuẩn và nấm men. Khi lớp màng này đủ dày thì có thể mang đi ép khô thành chất liệu vải da Scoby với đặc tính dai, chắc và có thể phân hủy trong điều kiện tự nhiên. Vải da Scoby không dày như da thuộc mà mỏng và có kết cấu trong mờ tựa như làm từ giấy. Quá trình làm ra chất liệu kéo dài, gian nan nhưng không tốn nước và không sử dụng hóa chất độc hại.

Câu chuyện thời trang còn dang dở của Hương Ly - ảnh 9

Tuy vậy không chỉ ở phần thi dạ hội Hương Ly mới tỏa sáng. Cô còn gây ấn tượng tốt ở cả hai phần thi áo dài và áo tắm với nhan sắc quyến rũ và thần thái tự tin. Trước đó, trong loạt tập truyền hình thực tế Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, Hương Ly vẫn luôn giữ vững phong độ. Cô tỏa sáng ở cả hai show thời trang biển và show thời trang VinaWoman.

Câu chuyện thời trang còn dang dở của Hương Ly - ảnh 10

Từ những vòng đầu, Hương Ly là một thí sinh có sự chuẩn bị chỉn chu nhất về mặt hình ảnh. Cô và ê kíp chuẩn bị chu đáo từng outfit cho mỗi sự kiện - phỏng vấn online, ra mắt truyền thông, ghi hình truyền hình thực tế… cho thấy tinh thần nghiêm túc, quyết tâm và cả sự ủng hộ lặng thầm của hàng loạt các nhà thiết kế thân thiết như: Lê Thanh Hòa, Vũ Ngọc và Son, Decos, DATT... và tất nhiên là NTK Trần Hùng.

Câu chuyện thời trang còn dang dở của Hương Ly - ảnh 11

Câu chuyện thời trang còn dang dở của Hương Ly - ảnh 12

Câu chuyện thời trang còn dang dở của Hương Ly - ảnh 13

Câu chuyện thời trang còn dang dở của Hương Ly - ảnh 14

Từ chiếc váy làm từ rau câu dẻo phát sáng trong bóng đêm trong BST Thu Đông Océan của Trần Hùng, đến chiếc váy với hàng ngàn bông hoa kết từ vải vụn mà Hương Ly mặc ở vòng sơ loại MUVN, câu chuyện thời trang bền vững, bảo vệ môi trường được kể một cách xuyên suốt, có trọng tâm và mang tính thực tế trực quan sâu sắc.

Câu chuyện thời trang còn dang dở của Hương Ly - ảnh 15

Hương Ly mặc váy đầm làm từ rau câu dẻo phát sáng trong đêm tối.

Câu chuyện thời trang còn dang dở của Hương Ly - ảnh 16

Thông điệp bảo vệ môi trường và phát triển các chất liệu thời trang bền vững trong tương lai là câu chuyện thời trang mà Hương Ly mang tới Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và trong tương lai là đến với sân chơi nhan sắc quốc tế. Đó cũng là lý do để người đẹp Gia Lai mặc lại chiếc váy da Scoby trong đêm thi chung kết.

Câu chuyện thời trang còn dang dở của Hương Ly - ảnh 17

Hương Ly trong đêm chung kết với chiếc váy cũ từ vải da Scoby, vẫn lộng lẫy quyến rũ.

Câu chuyện thời trang còn dang dở của Hương Ly - ảnh 18

Tuy vậy, ở đêm thi chung kết MUVN, Hương Ly đã không thể phô diễn hết lợi thế và để lộ điểm yếu. Thế mạnh của người đẹp Gia Lai nằm ở đặc điểm nghề nghiệp người mẫu - nơi hình thể, phong thái catwalk, biểu cảm gương mặt, thần thái để phô diễn trang phục một cách hoàn hảo nhất.

Câu chuyện thời trang còn dang dở của Hương Ly - ảnh 19

Khi không cần nói trên sàn runway Hương Ly tự tin bao nhiêu thì ở phần thi trình bày quan điểm ở Top 16 và ứng xử ở Top 5, người đẹp trở nên run rẩy và mất bình tĩnh bấy nhiêu. Bên cạnh phần trả lời lạc đề thì chất giọng, tông giọng... đã khiến cô không được gọi tên vào Top 3 MUVN.

Câu chuyện thời trang còn dang dở của Hương Ly - ảnh 20

Phần thi đồng diễn tại Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022.

Câu chuyện thời trang còn dang dở của Hương Ly - ảnh 21

Câu chuyện thời trang còn dang dở của Hương Ly - ảnh 22

Câu chuyện thời trang còn dang dở của Hương Ly - ảnh 23

Sau cuộc thi, Phó ban tổ chức MUVN 2022 Trần Việt Bảo Hoàng đã dành riêng một bài đăng dành cho Hương Ly và Hoàng Phương, trong đó giải thích lý do - việc echo micro khiến âm thanh vọng qua lại có độ trễ âm 1 - 3s khiến các cô gái không kiểm soát được tông và giọng nói khi statement và ứng xử. Chính tiếng vọng lại trễ và lớn làm họ mất bĩnh tĩnh và quên mất ý tiếp theo định nói ảnh hưởng đến phong độ thường ngày. Lý giải này nhằm để người hâm mộ hiểu rằng đây là sự cố kỹ thuật, để không vì 60 giây trên sân khấu mà phủ nhận thành quả trong cả quá trình nỗ lực của các thí sinh.

Câu chuyện thời trang còn dang dở của Hương Ly - ảnh 24

Hương Ly trong phần thi ứng xử của Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022.

Khép lại cuộc thi, Nguyễn Thị Hương Ly dừng chân ở vị trí Top 5 Miss Universe Vietnam 2022 cùng các giải thưởng Best Introduction (Phần giới thiệu hay nhất) và giải Người đẹp thời trang.

Câu chuyện thời trang còn dang dở của Hương Ly - ảnh 25

Câu chuyện thời trang còn dang dở của Hương Ly - ảnh 26

Như vậy, vì không thể chạm tay đến chiếc vương miện nên câu chuyện thời trang bền vững ra thế giới của Hương Ly cũng trở nên dang dở. Mong rằng, cô gái Gia Lai sẽ biết cách để vực dậy tinh thần, kiên trì và tìm ra sân khấu mới - nơi câu chuyện thời trang của cô có thể được kể một cách trọn vẹn và đủ đầy hơn!

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.