Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Quá chán ngán các lễ lạt, phát ngấy với cơ man đồ ăn Tết, thì bạn cũng có thể lên đường ngay ngày đầu năm mới. Một chuyến đi ngắn ngày sẽ giúp bạn “trốn thành phố” để du lịch mùa xuân thật thú vị trước khi quay lại làm việc đầu năm. Vậy thì nên đi đâu vào mùa xuân ở Việt Nam nhỉ?

Đi đâu trốn thành phố mùa xuân - Ảnh: t.h.u.y.h.2.0

Đi đâu trốn thành phố mùa xuân

 

1. LÊN HÀ GIANG NGẮM CAO NGUYÊN ĐÁ NỞ HOA

“Cao nguyên đá nở hoa” chắc chắn là cụm từ chuẩn xác khi nói về Hà Giang mùa xuân. Ai bảo Hà Giang lại có quá nhiều loài hoa như vậy, nào là cải vàng cải trắng, đào mận khoe sắc, đến cả hoa dại cũng hòa chung nhịp đập xuân sang. Tam giác mạch không còn khi xuân tới, nhưng sắc đào hồng thắm vẫn đang vẫy gọi bạn đến nơi đây.

 

Hà Giang ngày xuân ấy - Ảnh: Nam Chấy

Hà Giang ngày xuân ấy - Ảnh: Nam Chấy

 

Mận đào xen nhau - Ảnh: Nam Chấy

Mận đào xen nhau - Ảnh: Nam Chấy

 

Cao nguyên đá mùa xuân trời vẫn xanh ngắt, nắng nhẹ nhàng mang theo hương rừng gió núi, cảnh núi non hùng vĩ, cung đường đèo uốn lượn từ Quản Bạ, Yên Minh, Lũng Cú, Đồng Văn, vào sâu hơn Săm Pun, Sơn Vĩ, đường gập ghềnh Mậu Duệ - Du Già… Cung đường mùa xuân đến với Hà Giang mang những tâm hồn xích lại gần nhau.

 

Miền đá - Ảnh: Nam Chấy

Miền đá - Ảnh: Nam Chấy

 

Cung đường mùa xuân - Ảnh: Nam Chấy

Cung đường mùa xuân - Ảnh: Nam Chấy

2. GHÉ XỨ HUẾ MỘNG MƠ ĂN CAY NÓI NẶNG

Nếu muốn cảm nhận rõ nét nhất cái Tết truyền thống của Việt Nam từ thuở xa xưa, thì không đâu thích hợp bằng xứ Huế. Chốn cung đình cho tới nếp nhà dân đều nhuốm màu cổ kính rêu phong, vẻ trầm mặc dường như chưa bao giờ biến mất. Huế không hề buồn như người ta hay nói, ở Huế nhịp sống chậm hơn, thấm hơn cái tình người và văn hóa dân tộc Việt Nam.

 

Du lịch Huế - Ảnh: little_turtle4996

Du lịch Huế - Ảnh: little_turtle4996

 

Chất Huế man mác tâm hồn - Ảnh: first_snow_1268

Chất Huế man mác tâm hồn - Ảnh: first_snow_1268

 

Huế một sớm mai sương đọng trên cành lá, ánh mặt trời chiếu rọi, gió nhẹ đưa hững hờ làn nước dòng Hương Giang… Xuân ở đây thật nhẹ nhàng, bình yên làm người ta thanh thản tâm hồn.

 

Huế bình yên nhẹ nhàng - Ảnh: dirongdanang

Huế bình yên nhẹ nhàng - Ảnh: dirongdanang

 

3. ĐI ĐÀ LẠT ĐẮM CHÌM TRONG MUÔN HOA

Đến Đà Lạt du lịch ai cũng sẽ nói với bạn, xuân chính là thời điểm Đà Lạt đẹp nhất. Đẹp đến nỗi, cô bán cà phê quyết nghỉ buổi chiều chỉ để đi dạo ngắm chợ hoa đầy màu sắc, đến nỗi bước chân ai bỗng chậm lại ngẩn ngơ trước hồ Xuân Hương lấp lánh trong nắng vàng, đến nỗi cây lá xanh mơn mởn bị gió lay như reo vui hát mừng mùa xuân…

 

Đi Đà Lạt du xuân - Ảnh: roux.bin

Đi Đà Lạt du xuân - Ảnh: roux.bin

 

Đà Lạt đẹp như trời Tây - Ảnh: hng.hameoo

Đà Lạt đẹp như trời Tây - Ảnh: hng.hameoo

 

Không còn những cơn mưa rả rích “đỏng đảnh” như thiếu nữ mới lớn của tháng trước đó, mùa xuân Đà Lạt tiết trời trong trẻo dễ chịu vô cùng, giống như ta chỉ hận không thể đóng gói không khí nơi này mang theo về nhà.

Hồ Xuân Hương - Ảnh: ligerpham

Hồ Xuân Hương - Ảnh: ligerpham

4. TRỐN MÙA ĐÔNG Ở BIỂN NINH CHỮ

Xuân miền Bắc sẽ kéo theo giá rét, kéo theo mưa phùn khiến cái lạnh càng thêm dài. Đi biển trốn mùa đông sẽ là ý tưởng hay ho, nhất là khi bạn sẽ được đắm mình vào nước mát trong nắng vàng như của mùa hè, được thả hồn vào biển xanh vắng lặng xua tan mọi muộn phiền của cuộc sống.

 

Bãi biển Ninh Chữ - Ảnh: tonytruongvn

Bãi biển Ninh Chữ - Ảnh: tonytruongvn

 

Biển Ninh Chữ (Ninh Thuận) sẽ đáp ứng cho bạn đầy đủ những gì bạn cần trong một chuyến nghỉ dưỡng đúng nghĩa. Biển miền Trung xanh trong in bóng trời cao, còn bờ cát trắng trải dài cho cuộc dạo chơi thêm phần ý nghĩa…

Nơi cho bạn chuyến nghỉ dưỡng đúng nghĩa - Ảnh: trangchue

Nơi cho bạn chuyến nghỉ dưỡng đúng nghĩa - Ảnh: trangchue

 

5. DẠO PHỐ PHƯỜNG THỦ ĐÔ MÙA XUÂN MỚI

Ai đã từng ghé Hà Nội vào nhiều thời điểm trong năm đều công nhận một điều rằng, Tết là khi mảnh đất thủ đô ngàn năm văn hiến này “Hà Nội nhất”. Đường phố vắng vẻ và sạch bong hiếm thấy bóng người qua lại, cờ đỏ treo cao trên các khu nhà tập thể và các ngõ nhỏ xinh, người ta cười vui chúc nhau ngày Tết, nhà nhà quây quần bên bữa cơm gia đình ngày đầu năm mới…

 

Tết của nhà nhà đi dạo phố - Ảnh: trangum

Tết của nhà nhà đi dạo phố - Ảnh: trangum

 

Yên bình ngày Tết - Ảnh: Viet Nguyen

Yên bình ngày Tết - Ảnh: Viet Nguyen

 

Hà Nội khi ấy quá khác biệt với vẻ xô bồ nhộn nhịp của ngày thường với muôn dân tứ xứ đổ về. Xuân Hà Nội đẹp lạ, yên bình đến lạ, nhẹ nhàng đến lạ, là điểm lý tưởng đón xuân mới. Đất kinh đô cũ với nền văn hóa lâu đời chắc chắn sẽ cho bạn một chuyến du xuân đáng nhớ.

Ngõ nhỏ cờ giăng - Ảnh: Viet Nguyen

Ngõ nhỏ cờ giăng - Ảnh: Viet Nguyen

 

Phố vắng - Ảnh: Viet Nguyen

Phố vắng - Ảnh: Viet Nguyen

5 địa điểm trên chỉ là gợi ý tiêu biểu cho chuyến du lịch mùa xuân trốn thành phố, bạn có thể tự tìm cho mình những điểm đến khác phù hợp ở khắp nơi, kể cả du lịch nước ngoài vào dịp Tết. Miễn là bạn có được sự thoải mái, an nhiên để đón năm mới vui vẻ tràn ngập hạnh phúc.

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.