Tra cứu đơn hàng

Nếu có bất kì thắc mắc nào
quý khách vui lòng liên hệ tại đây

Luyện tập thể thao hằng ngày là một trong những phương pháp hữu hiệu giúp bạn nâng cao sức khỏe và kéo dài tuổi thọ của mình. Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên thử sức với bộ môn đạp xe hay không 

1Cơ bắp trở nên săn chắc hơn

Đạp xe sẽ là một sự lựa chọn đúng đắn nếu bạn đang muốn kiếm tìm các bài tập làm thon gọn và săn chắc các nhóm cơ hông và chân. Việc tập luyện thường xuyên sẽ giúp bạn xây dụng gân kheo, cơ mông và bắp chân, từ đó đem lại cho bạn đôi chân thon gọn. Không chỉ vậy, đạp xe còn hỗ trợ vùng cơ ở eo và lưng săn chắc hơn, từ đó giúp bạn tăng cường sức mạnh cốt lõi cho cơ thể.

Đạp xe thường xuyên giúp cơ bắp trở nên săn chắc hơn

2Xương khớp chắc khoẻ hơn

Nếu bạn đang gặp các vấn đề về xương khớp và đặc biệt là khớp gối thì đạp xe sẽ là bộ môn thể thao rất đáng để thử đấy! Việc đạp xe sẽ tác động trực tiếp đến các khớp gối, kích thích khớp gối tiết chất nhầy và làm trơn khớp, giúp bạn giảm đáng kể các cơn đau. Ngoài ra, xuyên suốt quá trình đạp xe sẽ tác động đến hệ cơ, gân và xương, giúp chúng vận động và phối hợp với nhau nhịp nhàng, linh hoạt hơn.

Đạp xe thường xuyên giúp xương khớp chắc khoẻ hơn

3Tăng sức bền, độ dẻo dai cho cơ thể

Sức bền, độ dẻo dai của cơ thể cho phép thể chất và tinh thần của bạn chịu đựng được những áp lực, căng thẳng và mệt mỏi trong 1 khoảng thời gian dài. Để rèn luyện sức bền và tính dẻo dai, bạn có thể kiên trì tập bộ môn đạp xe để tăng sức chịu đựng của cơ thể. Tuy nhiên, việc luyện tập nên được lên kế hoạch cụ thể từ cơ bản đến nâng cao để trách kiệt sức và chấn thương không đáng có nhé!

Thói quen đạp xe giúp tăng sức bền, độ dẻo dai cho cơ thể

4Tốt cho hệ miễn dịch

Theo như nghiên cứu, hệ miễn dịch sẽ hoàn thiện ở mức tối đa vào năm 30 tuổi, nhưng sau cột mốc 30 tuổi ấy, hệ miễn dịch sẽ suy giảm với tốc độ 2 - 3% mỗi năm. Vì vậy, để duy trì hệ miễn dịch luôn khỏe mạnh để chống lại bệnh tật thì việc tập luyện thể thao là vô cùng cần thiết. Để sở hữu được một hệ miễn dịch tốt, một lời khuyên cho bạn đó là kiên trì tập luyện bộ môn đạp xe để tăng cường tính dẻo dai và tạo nên lớp lá chắn vững chắc bảo vệ cho sức khỏe.

Đạp xe thường xuyên hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch

5Tăng khả năng quan sát

Có thể nói, đạp xe ngoài trời có tác động đáng kể đến khả năng quan sát của bạn. Bởi khi đạp xe ngoài trời, bạn sẽ có cơ hội quan sát các sự vật xung quanh với ánh sáng tự nhiên, điều này sẽ giúp bạn cải thiện thị lực và trở nên tinh tế, tập trung hơn trong việc quan sát những chi tiết nhỏ.

Thói quen đạp xe giúp tăng khả năng quan sát

6Giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả

Đạp xe được biết đến là một trong những bộ môn có tác động hiệu quả đến cân nặng của người tập. Giống như các bài tập cardio như chạy bộ, bơi lội,... thì đạp xe cũng giúp bạn có được thân hình cân đối, giảm cân toàn cơ thể và có được một sức khỏe tốt.

Đạp xe là môn thể thao hỗ trợ giảm cân hiệu quả

7Giảm stress, giúp tinh thần vui vẻ, tăng tuổi thọ

Nếu bạn cảm thấy áp lực bởi học hành hay công việc thì hãy dành một khoảng một thời gian nhất định trong ngày để luyện tập đạp xe. Bởi đây là phương thuốc miễn phí giúp bạn giải tỏa căng thẳng và giảm stress vô cùng hiệu quả. Theo nghiên cứu, việc đạp xe ngoài trời sẽ giúp cơ thể tiết ra một loại hormone có tên gọi là endorphins tạo ra cảm giác hưng phấn và thoải mái, tác động tích cực đến tinh thần của bạn.

 Đạp xe thường xuyên hỗ trợ giảm stress, giúp tinh thần vui vẻ, tăng tuổi thọ

8 Giúp phổi khoẻ mạnh hơn

Việc đạp xe kết hợp với hít thở đều trong điều kiện môi trường trong lành sẽ tác động tích cực đến phổi của bạn, giúp cho quá trình co bóp của phổi hoạt động năng suất hơn và giảm thiểu các bệnh liên quan đến hô hấp.

Đạp xe hàng ngày giúp phổi bạn khoẻ mạnh hơn

9Giúp hỗ trợ cải thiện bệnh táo bón

Nếu bạn đang gặp các vấn đề về bệnh táo bón thì đừng bỏ qua việc đi xe đạp thường xuyên bởi đây là một giải pháp vô cùng hữu hiệu hỗ trợ bạn cải thiện vấn đề này đấy. Việc đi xe đạp sẽ giúp bạn cải thiện nhu động ruột và giảm nguy cơ phát triển ung thư đại tràng.

Bộ môn đạp xe giúp cải thiện đáng kể bệnh táo bón

10Tăng cường sức khoẻ tim mạch

Đạp xe được biết đến như một cách để tăng cường sức khỏe cho tim mạch. Theo Hiệp hội Y khoa Anh, đi xe đạp 20km/tuần có thể làm giảm nguy cơ của bệnh tim mạch lên đến 50%. Vì vậy, bạn nên tích cực rèn luyện bộ môn này kết hợp với các bài tập thể dục khác để có một trái tim khỏe mạnh nhé!

Đạp xe thường xuyên giúp tăng cường sức khoẻ tim mạch

11Phòng tránh nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Để ngăn chặn và phòng tránh căn bệnh tiểu đường, bạn nên chủ động kiểm soát chế độ ăn uống của mình để làm giảm lượng đường trong máu. Ngoài ra, từ các nghiên cứu và khảo sát thực tế đã chỉ ra rằng đạp xe thường xuyên cũng là một liệu pháp vô cùng tích cực hỗ trợ bạn phòng tránh bệnh tiểu đường. Việc luyện tập tích cực từ 30 - 60 phút mỗi ngày sẽ giúp bạn làm giảm lượng đường trong máu đáng kể đấy!

Thói quen đạp xe giúp bạn phòng tránh nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

12Hỗ trợ chống lại bệnh ung thư

Đạp xe không chỉ được biết đến là một phương pháp giúp người tập lấy lại vóc dáng thon gọn, thân hình thoải mái mà còn hỗ trợ tích cực trong việc chống lại bệnh ung thư. Được biết, sử dụng xe đạp giúp giảm thiểu 45% nguy cơ mắc các bệnh ung thư và đặc biệt là ung thư vú. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc việc sử dụng xe đạp là phương tiện di chuyển thay thế cho xe máy, xe hơi cũng là một sự lựa chọn khá lý tưởng cho sức khỏe của mình đấy. 

Đạp xe hàng ngày giúp bạn chống lại bệnh ung thư

Từ khóa:
Bình luận
Bài được đọc nhiều nhất
Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin

04-11-2020

Chính sách bảo mật và lưu trữ thông tin của Globalship.vn

Cách giữ pin smartphone không bị hư sớm

30-07-2022

Để giữ cho pin smartphone không bị chai và đột ngột hư hỏng là ngăn linh kiện sạc đến mức 100% vì tuổi thọ pin phụ thuộc vào số chu kỳ mà nó có.

Á hậu đẹp nhất VTV quanh năm ăn diện kiểu nữ thần công sở, hiếm hoi diện bikini chỉ dám khoe ảnh chụp từ xa

01-08-2022

Không hổ danh là mỹ nhân kín đáo nhất nhì VTV, Á hậu Thuỵ Vân trong hình ảnh mới đây nhất làm người hâm mộ không khỏi thích thú.

Có mẹ và bố dượng chăm chút, con gái Phương Trinh Jolie sành điệu hàng hiệu, mặc đẹp không đợi tuổi

01-08-2022

Chỉ mới 9 tuổi nhưng phong cách ăn mặc của Mia - con gái Phương Trinh Jolie đã được đánh giá là sành điệu hệt tiểu thư

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí: Đâu sẽ là lựa chọn thích hợp cho chiếc PC của bạn?

02-08-2022

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí đều là những bộ tản nhiệt đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy đâu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho chiếc PC của bạn? Hãy cùng chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh tản nhiệt nước và tản nhiệt khí để có câu trả lời nhé.